Digital marketing là gì? Ưu điểm của digital marketing ra sao?
Cuộc cách mạng 4.0 đang ngày càng phát triển hiện nay, nhu cầu người dùng mua sản phẩm trên các trang thưong mại điện tử cũng ngày càng nhiều, cho nên digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp đến với tay người dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy digital marketing là gì? Ưu điểm của digital marketing ra sao?
Mục lục
Cuộc cách mạng 4.0 đang ngày càng phát triển hiện nay, nhu cầu người dùng mua sản phẩm trên các trang thưong mại điện tử cũng ngày càng nhiều, cho nên digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp đến với tay người dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy digital marketing là gì? Ưu điểm của digital marketing ra sao? Quy trình thực hiện digital marketing như thế nào? Tất cả sẽ có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
Định nghĩa digital marketing
Digital marketing chính là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp nhằm tác động đến nhận thức của người dùng, giúp kích thích hành vi mua hàng của họ, hay nói cách khác thì digital marketing chính là các hoạt động tiếp thị sử dụng hay nhiều phương tiện kỹ thuật trên internet hiện nay.
Ưu điểm của digital marketing
Tiết kiệm chi phí một cách tối đa nhất
Sử dụng digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhiều nhất so với các làm truyền thống từ trước đến nay.
Hầu như digital marketing sẽ khiến cho doanh nghiệp không mất bất kỳ cả chi phí nào trong quá tình thuê mặt bằng hay bảo trì. Tuy nhiên chính vì chiến dịch digital marketing không mất quá nhiều chi phí cho nên mức độ cạnh tranh rất lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.
Tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng
Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất, khi đó khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với htoong tin về doanh nghiệp như hình ảnh, giá cả hay nguyên liệu và dịch vụ. Digital marketing chính là hình thức giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng định hình nhu cầu theo giới tính, tuổi tác hay nghề nghiệp và vị trí địa lý ...
Tính hiệu quả của chiến dịch
Với digital marketing thì bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác về các thông số hay sự quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của doanh nghiệp. Hay nói cách khác thì digital marketing là những công cụ đo lường được hướng đi của người dùng khi ghé thăm website qua các nguồn nào như facebook, google hay instagram ...
Độ linh hoạt
Như các bạn đã biết thì hiện nay công nghệ thông tin 4.0 đang cực kỳ phát triển cho nên khi bạn bắt đầu một chiến dịch digital marketing sẽ gousp bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch qua các thông số được thống kê.
Quy trình thực hiện digital marketing
Xác định mục tiêu
Mỗi chiến dịch digital marketing sẽ có những mục tiêu khác nhau, nhưng hầu như đều có 4 loại mục tiêu như:
+ Mục tiêu thông tin: giúp bạn truyền bá thông tin về sản phẩm đến với đối tượng khách hàng.
+ Mục tiêu thuyết phục: giúp hỗ trợ, lôi kéo đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng dịch vụ bên bạn chính là quan điểm của nội dung quảng cáo.
+ Mục tiêu gợi nhớ: giúp lưu trữ vào bộ nhớ của đối tượng. Khi đó nội dung ấy chính là tên doanh nghiệp, nhãn hiệu sản phẩm hay vị trí địa lý ..
+ Mục tiêu so sánh và tấn công vào sản phẩm cạnh tranh của đối thủ: giúp bạn so sánh lợi ích, công dụng sản phẩm của công ty bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
Xây dựng ngân sách
Bước này bao gồm chiến lược về ngân sách như chi phí thực hiện quảng cáo và doanh thu có thể đạt được sau quảng cáo.
+ Chi phí thực hiện quảng cáo: chính là chi phí thuê làm quảng cáo hay chi phí phương tiệu truyền thông, phí thuê diễn viên , đạo cụ và máy móc ...
+ Ước tính doanh thu có để đạt được sau quảng cáo: khi bắt đầu chiến lược digital marketing thì bạn cần phải ước tính được lượng doanh thu nhờ vào quảng cáo tính cả dài hạn hay ngắn hạn để có thể biết được có nên tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng cáo này hay không.
Xây dựng chiến lược
+ Thiết kế thông điệp quảng cáo: Đây chính là một yếu tố cõi lõi của chiến dịch digital marketing, bởi dù chiến dịch của bạn có được đầu tư với mức chi phí như thế nào đi nữa mà thông điệp quảng cáo ccura bạn sơ sài, gây hiểu nhầm, không hợp văn hoá tôn giáo thì kết quả sẽ rất dễ thất bại.
+ Lựa chọn phương tiện truyền thông: quy trình này cũng vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành công của một chiến dịch quảng cáo như lựa chọn loại phương tiệu truyền thông, độ bao phủ như thế nào? thời gian xuất hiện quảng cáo trên các phương tiện truyền thông ...
Kiểm tra đo lường và đánh giá
Ở bước này thì bạn phải theo dõi quá trình chạy chiến dịch digital marketing để có thể biết được những hành động kịp thời với nhiều tinh huống có thể xảy ra, và để có thể đánh giá mức độ thành công của chiến dịch qua các tiêu chí sau:
+ Phản ứng của khách hàng: ủng họ, phản đối hay thờ ơ ...
+ Doanh thu của sản phẩm/ dịch vụ: tăng nhẹ hay tăng đột biến hay giảm nhẹ, giảm mạnh ...
Hi vọng với những thông tin trên đây về digital marketing là gì? đặc điểm và quy trình thực hiện digital marketing sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp nhé. Chúc các bạn thành công.