Concept là gì? so sánh marketing concept và selling concept như thế nào ?

Đăng ký tên miền để nhận ưu đãi ngay hôm nay !
  • .com
    215.000/năm
  • .net
    230.000/năm
  • .top
    85.000/năm
  • .info
    85.000/năm
  • Khuyến mãi
    Số lượng lớn vui lòng Gọi Hotline
    .com.vn
    350.000/năm
  • Khuyến mãi
    Số lượng lớn vui lòng Gọi Hotline
    .vn
    450.000/năm

Concept là gì? so sánh marketing concept và selling concept như thế nào ?

Khi bạn làm marketing thì chắc chắn rằng thuật ngữ bạn sẽ gặp rất thường xuyên đó chính là Concept. Vậy concept là gì? so sánh marketing concept và selling concept như thế nào ?
Mục lục
Khi bạn làm marketing thì chắc chắn rằng thuật ngữ bạn sẽ gặp rất thường xuyên đó chính là Concept. Vậy concept là gì? so sánh marketing concept và selling concept như thế nào ? Tất cả đều có tại bài viết dưới đây của theanhgroup.com, mời các bạn cùng tham khảo.
 

Khái niệm concept là gì ?


Concept là một trong những biểu hiện tinh thần, là đối tượng trừu tượng hay khả năng tạo ra những khối xây dựng cơ bản của suy nghĩ và niềm tin. Khi đó họ đóng vai trò quan trọng trong tất cả các khía cạnh của nhận thức.

Ở mỗi lĩnh vực khác nhau thì Concept sẽ có khái niệm và tác dụng đặc trưng khá nhau. Ví dụ như ở dịch vụ nhà hàng khách sạn thì Concept sẽ mang ý nghĩa là mô hình phong cách, Concept chụp ảnh sẽ có ý nghĩa là một mô hình, bố cục hay phong cách và nội dung của buổi chụp ảnh đó. Ở các ngành công nghiệp giải trí thì Concept mang ý nghĩa thiết kế Concept ý tưởng, về lĩnh vực sân khấu thì Concept mang ý nghĩa là ý tưởng event độc đáo xuyên suốt của chương trình như phong cách trang trí, ý tưởng về quà tặng, ....

 
concept la gi

So sánh marketing Concept và selling Concept

 

Marketing Concept


Đây là loại Concept giúp hỗ trợ, khắc phục nhược điểm cho Selling Concept, loại này mang mục tiêu dài hại hơn nhiều so với selling Concept. Marketing Concept là những ý tưởng, nội dung, hình thức của nó mang tính chiến lược hướng tới để hiểu được nhu cầu của khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của khách hàng và xác định cách mà công ty có thể tận dụng vào điều đó để phát triển chiến lược kinh doanh.

Mục tiêu của marketing Concept chính là trực tiếp hỗ trợ cho quá trình bán hàng trở lên dễ dàng hơn, giúp xác định đúng sản phẩm giá của những sản phẩm đó và những thông tin cần được truyền đạt cho khách hàng mục tiêu qau các kênh quảng cáo để có thể đảm bảo được doanh số bán hàng của công ty.

Yếu tố quan trọng của marketing Concept chính là xây dựng bản sắc thương hiệu cho những gì mà doanh nghiệp bạn đang phát triển và điều hay sẽ giúp công ty bạn thay đổi để phát triển xa hơn nữa.

Khi mà bạn làm marketing Concept hiệu quả sẽ làm cho daonh số bán hàng của công ty trở thành một công việc dễ dàng hơn, bởi khách hàng đã bị thuyết phục và sẵn sàng mua khi họ thực sự nhập sản phẩm từ cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn.

 
concept la gi2

Selling concept


Selling concept được phát triển nhờ mục tiêu chính là giúp bán sản phẩm của công ty, tập trung vào các nhiệm vụ thuyết phục các khách hàng có thể mua hàng hoá của bạn. Trọng tâm của Selling concept chính là tập trung vào công việc bán sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng mà không hiểu nhu cầu của thị tường và tăng giao dịch bán hàng hơn là vào xây dựng, tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

Selling concept chỉ giúp doanh nghiệp mang lại lợi thế ngắn hạn bởi vì khách hàng khi mua sản phẩm xong sẽ không còn sự kết nối nào, không còn liên quan gì để doanh nghiệp nữa.

Tóm tắt: 

+ Selling concept chỉ tập trung vào nhu cầu của người bán còn với marketing concept thì nó tập trung vào nhu cầu của người mua. Nhu cầu của người bán chỉ là bán được nhiều sản phẩm càng tốt, còn nhu cầu của người mua không đơn thuần chỉ là mua hàng mà họ cần được đáp ứng nhu cầu của họ thông qua hàng hoá và sản phẩm.

+ Selling concept chỉ quan tâm tới nhu cầu của người bán để có thể chuyển đổi sản phẩm của mình thành tiền mặt, còn marketing concept thì quan tâm tới ý tưởng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng các phương tiện của sản phẩm như là một giải pháp cho các vấn đề của khách hàng và nhu cầu, lợi nhuận của doanh nghiệp của thể đạt được dựa vào sự hài lòng của khách hàng. 

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu được concept marketing là gì ? có thể so sánh được marketing concept và selling concept nhé. Chúc các bạn thành công.

Thứ tư - 07/08/2019 04:12


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây